Tuesday, March 24, 2015

TÂN NIÊN HỘI NGỘ 2015

Ngày tết Nguyên đán đã qua một tháng rồi, nhưng không khí tưng bừng của mùa  Xuân vẫn còn hiện hữu. Theo thông lệ, những người Ban Mê Thuột xa quê hương lại cùng gặp gỡ trong buổi Tân niên hội ngộ của Hội Đồng hương Ban Mê Thuột được tổ chức vào trưa Chủ nhật ngày 22 tháng 03 năm 2015 tại nhà hàng Grand Garden, thành phố Westminster với hơn 100 người tham dự.

Đồng hương cùng chụp hình lưu niệm


Hội Đồng hương Ban Mê Thuột được thành lập từ năm 1990, với mục đích quy tụ những người cùng sống hoặc làm việc ở thành phố thủ phủ của cao nguyên trung phần Việt Nam trước đây, để mỗi năm hội ngộ hai lần vào dịp đầu xuân và mùa hè, để hàn huyên và chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống xứ người. Và với mục đích tương thân tương trợ, cùng góp sức lưu truyền văn hóa nguồn cội cho con cháu.


Trong diễn văn chào mừng các vị cựu dân biểu, cựu trưởng ty, cựu sĩ quan, quan khách và đồng hương, ông Nguyễn Quang Phú, hội trưởng nói: “Tỉnh Darlac và thành phố Ban Mê Thuột không phải là một tỉnh nhỏ, Darlac là tỉnh có diện tích lớn nhất Việt Nam thời gian trước 1975, Ban Mê Thuột không phải là nơi khỉ ho cò gáy, nhưng là nơi hội tụ nhiều sắc dân nhất nước, với đủ sắc tộc từ đồng bào thiểu số cao nguyên trung phần, thiểu số thượng du bắc phần và người kinh từ khắp các tỉnh bắc trung nam, nơi giao thoa của mọi tinh hoa văn hóa, nơi người dân kinh thượng sống đoàn kết, chan hòa và cùng xây dựng nên một cao nguyên trù phú, thanh bình và thân thiện”.



Ông cho biết buổi Tân xuân hội ngộ năm nay cũng là dịp tưởng nhớ 40 năm ngày đau buồn Mười tháng Ba năm 1975, khi Ban Mê Thuột thất thủ gây ra cảnh ly tán của người dân hiền hòa nơi phố núi.


Buổi Tân niên hội ngộ của Hội đồng hương Ban Mê Thuột đã diễn ra với đủ sắc thái văn hóa cổ truyền, có lễ chào quốc kỳ, dâng hương trước bàn thờ quốc tổ, múa lân, chúc thọ các vị cao niên, lì xì đầu năm cho các cháu nhi đồng, xổ số và phần văn nghệ đặc sắc với các màn hợp ca, đơn ca, ngâm thơ với nhiều nhạc phẩm do các nhạc sĩ Ban Mê Thuột sáng tác.

Hội trưởng dâng hương trước bàn thờ


Múa lân

 
Ông Hội trưởng tặng hoa cho các vị tiền nhiệm


Chúc thọ các vị cao niên

Lì xì cho các cháu bé


Hợp ca




Người may mắn trúng giải đặc biệt. Ông đã tặng lại giải thưởng để bán đấu giá gây quỹ cho Hội


Ngày họp mặt đầu năm kết thúc bằng cuộc bán đấu giá sôi nổi các bức tranh về buôn làng xứ Thượng, lễ hội cồng chiêng, sơn nữ miền cao của họa sĩ Đỗ Văn Dư gởi đến từ quê nhà.

Cụ Nguyễn Hữu Xảo đã mua được bức tranh sau 3 lần đặt giá

https://ssl.gstatic.com/ui/v1/icons/mail/images/cleardot.gif

 
Bà Hoà Bùi bên bức tranh vừa mua được


No comments:

Post a Comment